Những lỗi lớn của mẹ bầu gây sinh non

Những thói quen đơn giản hàng ngày như tập thể dục, vệ sinh răng miệng... đều có thể dẫn tới nguy cơ sinh non nếu mẹ bầu làm không đúng cách.


Hút thuốc

Khi hút thuốc, bạn đã nạp vào người khoảng 400 loại hóa chất độc hại. Chỉ lượng nhỏ nicotine và carbon monoxide đã có thể gây tổn hại lớn cho cơ thể. Cụ thể, nicotine khiến hẹp mạch vành, dẫn đến việc cung cấp ôxy và chất dinh dưỡng cho thai nhi bị hạn chế.

Mặt khác, carbon monoxide gây ức chế các tế bào hồng cầu có nhiệm vụ chuyển ôxy cho thai nhi. Vì vậy, mẹ bầu sẽ có nhiều nguy cơ sinh non dù chưa đến ngày lâm bồn.


Nhiều hơn 2 tách cà phê mỗi ngày

Không chỉ cà phê, mà bất kỳ loại thực phẩm chứa caffein nào, ví như chocolate, đồ uống có ga… đều khiến cho thời gian thai nhi ở trong bụng mẹ bị rút ngắn đi. Hãy nhớ, caffein gây tăng nhịp tim và chứng ợ nóng, ợ chua.

Trong thời gian mang thai, cơ thể của bạn không thể xử lý hết lượng caffein được tiêu thụ, nên chúng tích tụ lâu dần trong mạch máu. “Quá nhiều caffein trong cơ thể, đặc biệt vào ba tháng đầu thai kỳ, có thể dẫn tới tình trạng sảy thay hoặc sinh non”, Deepshika Agarwal, chuyên gia dinh dưỡng đến từ Mỹ, chia sẻ.


Không chỉ cà phê, mà bất kỳ loại thực phẩm chứa caffein nào, ví như chocolate, đồ uống có ga… đều khiến cho thời gian thai nhi ở trong bụng mẹ bị rút ngắn đi. (ảnh minh họa)

Thừa cân

Một lý do quan trọng mẹ bầu nên ăn uống điều độ, đặc biệt kìm hãm sở thích ăn đồ ngọt, là thừa cân có thể dẫn tới việc sinh non. Nếu nạp quá nhiều calo trong một ngày, bạn dễ mắc tiền sản giật hay tiểu đường thai kỳ. Cả hai tình trạng này đều tăng nguy cơ sinh non.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng