Điều mẹ bầu nên làm để con thông minh hơn

Dù trẻ ở trong bụng mẹ vẫn chưa thể hiểu được lời nói, tuy nhiên việc đọc một câu chuyện sẽ ảnh hưởng đến cách bé cảm nhận.

Các chuyên gia y tế trên thế giới chưa hề có một lý thuyết chung nào để giải đáp thắc mắc “cần làm những gì trong thời kỳ mang thai để bé trở nên thông minh hơn”. Tuy nhiên, thông qua những xét nghiệm khác nhau được thực hiện trên các bà mẹ mang thai, các chuyên gia y tế đã rút ra được một số điểm chung về vấn đề này.


1. Thường xuyên kể chuyện cho bé 

Dù trẻ ở trong bụng mẹ vẫn chưa thể hiểu được lời nói, tuy nhiên việc đọc một câu chuyện sẽ ảnh hưởng đến cách bé cảm nhận về giọng nói của bạn. Vào khoảng ba tháng cuối, bé sẽ có thể nghe âm thanh và ghi nhớ chúng. Bên cạnh đó, không bao giờ là quá sớm để bắt đầu chia sẻ những câu chuyện cổ tích yêu thích của bạn cho con mình.



Dù trẻ ở trong bụng mẹ vẫn chưa thể hiểu được lời nói, tuy nhiên việc đọc một câu chuyện sẽ ảnh hưởng đến cách bé cảm nhận về giọng nói của bạn. (Ảnh minh họa)


2. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời 

Vitamin D từ ánh sáng mặt trời khá quan trọng cho em bé của bạn. Vitamin này là chất dinh dưỡng quan trọng giúp bé phát triển xương vững chắc và khỏe mạnh. Một số chuyên gia y tế đã chứng minh việc thiếu vitamin D sẽ dẫn đến sự phát triển của bệnh tự kỷ. Bạn nên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời khoảng 20 phút mỗi ngày vào thời điểm sáng sớm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng