Sai lầm "chết người" của mẹ khiến thai nhi chậm phát triển

Những sai lầm trong ăn uống của mẹ dưới đây có thể là nguyên nhân khiến thai nhi chậm phát triển.

1. Mẹ bầu ăn quá nhiều

Sinh ra một đứa con khỏe mạnh, thông minh luôn là mong ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, nhiều mẹ bầu có suy nghĩ là ăn càng nhiều con càng khỏe, càng thông minh. 


Nhưng thực tế cho thấy mẹ bầu ăn quá nhiều so với mức cần thiết thì chất dinh dưỡng sẽ được tích trữ trong cơ thể mẹ dưới dạng mỡ và gây béo phì. Thậm chí, nhiều trường hợp mẹ bầu rất béo tốt, nhưng sinh con ra lại còi cọc. 

Vì thế, an quá nhiều không phải là cách khiến trẻ phát triển tốt hơn. 

2. Mẹ bầu nhịn ăn

Nhiều mẹ bầu có thời kỳ ốm nghén khủng khiếp đã quyết định nhịn ăn để phản đối các cơn ói. Thế nhưng điều này sẽ khiến mẹ mệt mỏi, thiếu chất và thai nhi phát triển bất thường.

Lời khuyên là mẹ nên chia nhỏ các bữa ăn để cơ thể dễ tiếp nhận và nên uống sữa bổ sung nguồn dinh dưỡng cần thiết.


Mẹ nên chia nhỏ các bữa ăn để cơ thể dễ tiếp nhận.

3. Cung cấp nhiều protein

Mỗi ngày, mẹ bầu cần khoảng 90g đến 100g protein. Tuy nhiên, nếu như lượng protein cung cấp cho cơ thể bị thừa, sẽ ảnh hưởng tới sự thèm ăn của sản phụ, khiến các chất khác khó được hấp thu và gây mất cân bằng dinh dưỡng. 

Theo nghiên cứu, quá nhiều protein sẽ sinh ra Hydrogen Sulfide, Histamine và một số hợp chất có hại khác, gây đầy hơi, kém ăn, chóng mặt…


4. Mẹ bầu ăn quá nhiều đường

Viện nghiên cứu Pisa tại Ý đã phát hiện ra rằng, khi lượng đường trong máu trong cơ thể thai phụ cao sẽ tăng khả năng trẻ sinh ra thừa cân, dị tật, nhiễm độc thai nghén. 

Mặt khác, lượng đường trong máu cao sẽ giảm khả năng miễn dịch, khiến thai phụ dễ nhiễm vi khuẩn, vi-rút, ảnh hưởng tiêu cực tới thai nhi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng