Thay đổi ở ‘vùng kín’ khi mang thai và sau sinh

Những thay đổi ở âm đạo sau sinh sẽ không ai nói với bạn nhưng đó là thực tế và là điều các mẹ nên biết.

1. Tiết dịch âm đạo tăng lên

Bình thường, tiết dịch âm đạo của mẹ sẽ có màu trắng đục và có mùi nhẹ nhưng khi có thai mẹ sẽ nhận thấy sự gia tăng đáng kể về tiết dịch âm đạo và hiện tượng này sẽ theo mẹ suốt thai kỳ.

Xem thêm: nipt là gì

Vào những tháng cuối thai kỳ, các mẹ bầu sẽ nhận thấy tiết dịch âm đạo có mùi nặng hơn, màu vàng và đôi khi còn đặc hơn. Ở tháng cuối, các mẹ cần chú ý quan sát chất nhày, nếu có màu hồng lẫn máu thì đó có thể là dấu hiệu mẹ sắp sinh khi nút nhầy đã được bong ra.

2. Âm đạo sưng lên

Khi mang bầu, lưu lượng máu trong cơ thể mẹ tăng lên tới 50%, ngoài ra, em bé cùng dần lớn lên khiến âm đạo của mẹ sưng hơn bình thường. Ngoài ra, mẹ bầu cũng có thể nhận thấy những hiện tượng như ngứa, đau ở âm đạo. Đây là những hiện tượng rất bình thường mẹ không cần quá lo lắng.


Khi mang bầu, lưu lượng máu trong cơ thể mẹ tăng lên tới 50%, ngoài ra, em bé cùng dần lớn lên khiến âm đạo của mẹ sưng hơn bình thường. (ảnh minh họa)


3. Nước tiểu có mùi

Một số mẹ bầu chia sẻ họ nhận thấy nước tiểu của họ của mùi hăng hơn trước khi mang thai. Đây là hiện tượng bình thường vì khi mang thai gan của mẹ sẽ phải sản xuất nước tiểu nhiều hơn để đáp ứng với sự thay đổi kích thích tố và nhu cầu lớn lên của thai nhi. Mẹ cũng sẽ phải “gõ cửa” nhà vệ sinh nhiều hơn, đây cũng là điều hết sức bình thường trong thai kỳ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng