Xem tivi trong bữa ăn không tốt cho mẹ mang thai

Theo một nghiên cứu mới được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Khoa học, Nhi khoa ở Vancouver, Canada, phụ nữ mang thai thường xem tivi trong khi ăn có xu hướng sẽ tiếp tục có thói quen này khi cho con bú và điều này có liên quan đến nguy cơ béo phì ở trẻ sơ sinh và sau này khi lớn lên.

Xem thêm: nipt

Tác giả nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Mary cho biết việc xem truyền hình trong bữa ăn không được khuyến khích bởi nó liên quan đến chế độ ăn kém chất lượng và các mẹ bầu sẽ không xác định được lượng mình đã ăn bao nhiêu, dễ dẫn đến tình trạng ăn quá nhiều, ăn không kiểm soát.

4 thoi quen xau khi mang bau, me phai tranh ngay de khong lam hai con - 1

Vì vậy, hãy tạo một bữa ăn cân bằng, thư giãn, cơ thể mẹ và em bé trong bụng sẽ cảm ơn mẹ vì điều này.

Thường xuyên ăn thịt nạc đỏ

Theo một nghiên cứu mới đây được đăng tải trên tạp chí Evidence-Based Nursing, đã cảnh báo mối liên quan giữa việc tiêu thụ thịt đỏ thường xuyên và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.


Theo tác giả nhóm nghiên cứu, chất béo dư thừa và chất phụ gia có trong thịt đỏ và các loại thịt được chế biến (có chứa sắt) có thể là nguyên nhân gây nguy cơ béo phì cao. Vì vậy mẹ không nên ăn quá nhiều thịt đỏ mà có thể bổ sung thêm nguồn sắt từ rau lá xanh thẫm, các loại đậu và các loại hạt…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng