Lưu ý sử dụng thuốc bổ trong 3 tháng đầu mang thai

Ngoài việc bổ sung canxi trực tiếp từ các loại thực phẩm như trứng, sữa, rau lá xanh đậm, hải sản… mẹ bầu nên uống canxi bổ sung. 


Sử dụng canxi dạng nước vừa dễ hấp thụ lại giúp bà bầu tránh bị táo bón. Chỉ nên uống canxi vào buổi sáng vì ánh nắng mặt trời có vitamin D3 sẽ giúp hấp thụ canxi tốt hơn.

mang thai 3 thang dau nen uong thuoc bo gi? - 3

Lưu ý sử dụng thuốc bổ trong 3 tháng đầu mang thai

Bây giờ bạn đã biết mang thai 3 tháng đầu nên uống thuốc bô gì rồi đúng không? Thuốc bổ có nghĩa là giúp cơ thể bồi bổ sức khỏe tuy nhiên không phải cứ uống thuốc bổ là tốt. 

Quan trọng là sử dụng thuốc phải đúng liều lượng, thời điểm vì mỗi gian đoạn của thai kì sẽ cần một loại thuốc với hàm lượng khác nhau. Việc uống thuốc bổ trong khi mang thai, đặc biệt là 3 tháng đầu thai nghén cần có sự chỉ định chặt chẽ của bác sĩ chuyên khoa.


Ngoài ra, thai phụ cần tuân thủ lịch khám thai định kỳ để bác sĩ kịp thời phát hiện những vấn đề bất thường, điều chỉnh liều lượng thuốc đã kê hoặc có biện pháp xử lý cần thiết. Bên cạnh đó, nếu có thể chị em bổ sung dưỡng chất thông qua chế độ ăn hàng ngày thay vì sử dụng thuốc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng