Các dấu hiệu chuẩn xác trước khi sinh 2 tuần

Những tuần cuối thai kỳ, trước khi chuyển dạ, cơ thể mẹ sẽ có một vài thay đổi. Mẹ có thể dựa vào các dấu hiệu trước khi sinh 2 tuần để nhận biết được thời gian lâm bồn của mình nhé.

Xem thêm: hội chứng down

Bụng bầu tụt xuống

Những mẹ bầu mang thai lần đầu khi sắp sinh thường có cảm giác rõ rệt bụng bầu tụt xuống khung xương chậu. Đó chính là lúc đầu thai nhi đang tạo áp lực lên cổ tử cung để cổ tử cung mở dễ dàng hơn, tạo điều kiện thuận lợi để chui ra ngoài.

Khi thấy dấu hiệu này tức là trong khoảng 1 – 2 tuần nữa mẹ sẽ sinh. Để nhận biết được bụng bầu đã tụt xuống hay chưa, mẹ hãy ngồi xuống và quan sát xem ngực có chạm được phần trên của bụng bầu không nhé. Nếu không thì tức là thai nhi đã tụt xuống khung chậu rồi.
Dịch tiết âm đạo nhiều

Tới gần ngày sinh, “cô bé” sẽ tiết dịch nhầy làm cổ tử cung mềm và giãn ra nhanh hơn. Do đó, mẹ sẽ thấy vùng kín thường xuyên ẩm ướt. Ngoài ra, mẹ có thể nhận thấy sự xuất hiện của một loại dịch nhầy lạ trông sền sệt và có màu vàng nhạt hoặc màu đỏ (do lẫn máu)

Đây chính là nút nhầy bịt kín cổ tử cung trong suốt thai kỳ, khi sắp chuyển dạ, nó sẽ tan dần ra và theo âm đạo ra ngoài. Nút nhầy này còn được coi là “máu báo” cho thấy mẹ sắp được gặp bé yêu rồi.


Nếu các cơn co thắt xuất hiện ngày một nhanh và mạnh thì có nghĩa là mẹ sắp sinh.

Đau lưng và chuột rút

Một trong những “công tác” chuẩn bị cho bé chào đời là các cơ và khớp ở vùng khung xương chậu, háng, bụng dưới bị kéo căng ra. Điều này gây ra các cơn đau lưng dữ dội và tình trạng chuột rút hai bên háng. 


Dấu hiệu này sẽ rõ ràng hơn ở những mẹ mang thai lần đầu. Còn những mẹ mang thai lần 2, 3, khung xương chậu đã có sự giãn nở từ trước nên khó cảm nhận hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng