Mẹ bầu nên bổ sung các loại Trái cây theo mùa

Vì sao phải là trái cây theo mùa? Trái cây chín ép trái mùa thường không ngon mà còn tiềm ẩn nguy cơ từ thuốc trừ sâu và nguồn dưỡng chất nghèo nàn. 


Do đó, mẹ mang bầu mùa nào nên chọn trái cây mùa đó mà ăn. Ưu tiên các loại trái cây ít ngọt, nhiều nước, có tính hàn để tránh nguy cơ tiểu đường thai kỳ, thiểu ối và nóng trong nhé! Một số loại trái cây tốt cho mẹ bầu có thể kể đến như: dưa lê, dưa hấu, dưa vàng, dâu, việt quất, ổi, táo, chuối… Ngoài ra, các mẹ có thể uống nước ép trái cây mỗi ngày nhưng nhớ hạn chế thêm đường nha!

Mía


Thành phần chính của mía là đường tự nhiên. Lượng đường trong nước mía giúp bổ sung nước và cung cấp một nguồn năng lượng giúp cho cơ thể giảm bớt mệt mỏi, giúp tinh thần mẹ phấn chấn hơn. 

Xem thêm: hội chứng down

Trong nước mía còn chứa nhiều canxi, đồng, magie, kali, sắt cũng như các loại vitamin A, B, C và gần 30 axit hữu cơ khác. Đây là những yếu tố cực kì quan trọng cho sự phát triển của thai nhi. Quan trọng hơn, nếu mẹ biết cách uống sẽ giúp thai nhi tăng cân nhanh trong những tháng cuối thai kỳ đấy!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng