Uống nước mía + gừng tươi tốt cho mẹ mang thai

Nếu mẹ bầu nào đang có cảm giác đắng miệng, khát nước và thường xuyên nôn khan thì có thể áp dụng cách làm rất đơn giản này nhé. Các mẹ lấy vài giọt nước gừng và ly nước mía, sau đó hâm nóng chúng lên và uống. Vị ngọt của nước mía và gừng sẽ giúp mẹ bầu bớt khó chịu ngay.


Củ cải

Củ cải lâu nay được nhiều mẹ bầu tin dùng bởi chúng đóng vai trò quan trọng như là một chất chống oxy hóa, xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh và giúp cơ thể hấp thu sắt cho thai nhi. 


Bên cạnh đó, củ cải được biết đến với công dụng thanh nhiệt, hóa đàm, giảm buồn nôn nên mẹ bầu bị nghén có thể ép lấy nước củ cải uống hoặc chế biến thành những món ăn yêu thích hàng ngày. Để có tác dụng hiệu quả, các mẹ nên giã nát hoặc ép lấy nước củ cải sắc với mật ong uống hàng ngày từng ít một.

Tuy nhiên nếu mẹ bầu ăn củ cải cũng cần lưu ý 2 điều sau:

– Thứ nhất, đối với củ cải sống thì mẹ bầu tuyệt đối vì nó làm tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm trong thai kỳ.


– Thứ hai, không nên lạm dụng vào việc ăn quá nhiều củ cải để bổ sung chất vì trong củ cải có tính lợi tiểu nên khi ăn nhiều sẽ làm tăng tiểu rắt, gây khó chịu cho mẹ bầu. Không chỉ vậy, ăn nhiều củ cải cũng có thể làm rối loạn tiêu hóa, gây đau bụng nữa đấy ạ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng