Đau lâm râm bụng dưới khi có thai có bình thường không?

Khi mới có thai, bạn có thể cảm thấy đau lâm râm vùng bụng dưới. Điều này có thể bình thường do tử cung bạn lớn dần lên, hay trong trường hợp bạn có sử dụng progesterone – một loại nội tiết dưỡng thai (đặt âm đạo). Nếu đau bụng càng lúc càng tăng kèm theo ra huyết, bạn cần đi khám ngay vì lúc đó đau bụng có thể là dấu hiệu của thai ngoài tử cung, sẩy thai hay thai lưu.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: làm xét nghiệm triple test

Một số dấu hiệu khác cũng thường hay gặp khi có thai là: buồn/mắc tiểu – đi tiểu nhiều hơn, thay đổi thói quen đi tiêu, thở ngắn, tim đập nhanh, phù chân… Tốt nhất nên hỏi bác sĩ theo dõi thai của mình nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu bất thường hay lo lắng nào để được tư vấn thích hợp.


Khi mới có thai, bạn có thể cảm thấy đau lâm râm vùng bụng dưới. (ảnh minh họa)

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Nhiều mẹ bầu than mệt mỏi, buồn ngủ hoài dù không vất vả gì hết. Mệt là đúng, cơ thể làm việc nhiều hơn từ hô hấp, tuần hoàn, chuyển hóa, nghĩa là máu trong cơ thể nhiều hơn, thận lọc nhiều dịch hơn, nhu cầu dinh dưỡng cũng tăng để nuôi em bé, nội tiết tố trong cơ thể đồng loạt thay đổi, mang vác cái bụng to gồm em bé, dịch ối... Chưa kể nghén làm nôn ói, ăn uống không bình thường…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng