Dùng que thử thai có chính xác không?

Que thử thai luôn là biện pháp thử thai đơn giản được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn nhất. Vậy dùng que thử thai có chính xác không? Khi nào que thử thai sẽ cho kết quả sai.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Que thử thai là dụng cụ khá tiện lợi, giúp bạn nhận biết mình đã mang thai hay chưa một cách nhanh chóng và tiện dụng. Que thử thai được thiết kế, hoạt động dựa trên nồng độ β-hCG có trong nước tiểu của chị em phụ nữ. Khi mang thai, nồng độ β-hCG trong nước tiểu chị em sẽ tăng lên. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng và đặt ra câu hỏi dùng que thử thai có chính xác không, liệu có trường hợp nào que thử thai cho kết quả sai không. 



Trên que thử thai có một vạch làm chuẩn. Nếu bạn có thai, trên que thử sẽ xuất hiện thêm một vạch nữa. Đó chính là lý do người ta thường dùng từ “hai vạch” với hàm nghĩa “mới biết mình có thai”, “dấu hiệu mang thai” hay “mới mang thai”. Ngược lại, kết quả âm tính, tức là sau khi thử vẫn chỉ có 1 vạch đồng nghĩa với việc bạn không có thai, hoặc lượng hormone chưa đủ để que thử nhận biết được.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: sàng lọc trước sinh

Theo các nghiên cứu, thống kê cho thấy, độ chính xác của que thử thai lên đến 98%. Như vậy, vẫn có những trường hợp que thử thai cho kết quả sai. Đặc biệt, kết quả dương tính hay âm tính của que thử thai đều có thể là "giả"

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng