Thời điểm sử dụng que thử thai cho kết quả chính xác nhất

Về thời điểm dùng que thử thai chính xác nhất được xác định sau khi quan hệ từ 7 - 10 ngày hoặc khi thấy có những dấu hiệu mang thai sớm như đã nói ở trên. Tóm lại, từ 2 tuần đến 1 tháng sau quan hệ là thời gian sử dụng que thử thai cho kết quả chính xác lên đến 99%. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: double test là gì

Nếu thời điểm thử thai quá sớm, nồng độ hCG sẽ thấp hoặc bằng ngưỡng que thử thai sẽ cho kết quả không chính xác. Ngược lại, nếu sử dụng que thử thai quá muộn lượng hCG quá lớn sẽ làm ức chế que thử thai, làm đảo lộn kết quả. Lúc này cần pha loãng nước tiểu để có được kết quả đúng hơn. 

que thu thai: cach su dung va doc vach chinh xac nhat - 5

Khi bạn đã có những dấu hiệu có thai sớm như đã nhắc tới ở trên mà kết quả que thử thai hiện 1 vạch đậm 1 vạch mờ hoặc 1 vạch thì các bạn nên thử thêm 2 - 3 lần để có được kết quả chính xác nhất. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: khám sàng lọc trước sinh

Cách dùng que thử thai đúng tại nhà 

Que thử thai có thể sử dụng tại nhà và khi sử dụng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng bởi mỗi một loại que thử thai sẽ có những cách dùng khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản khi sử dụng sẽ thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1: Lấy nước tiểu cho vào cốc.

- Bước 2: Xé bao nhôm đựng que thử thai.

- Bước 3: Cầm que thử thai trên tay theo hướng mũi tên chỉ xuống. Cắm que thử thai vào cốc đựng nước tiểu sao cho mặt nước tiểu không ngập quá mũi tên.

- Bước 4: Chờ 5 phút bắt đầu đọc kết quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng