Các hoạt động thích hợp cho mẹ bầu vào mùa đông

Giữ cho căn phòng ấm cúng trong mùa đông là cần thiết, nhưng bạn đừng nghĩ rằng vì trời lạnh mà đóng chặt cửa lại. Nên mở cửa thường xuyên để thay đổi không khí, đặc biệt là không khí ấm vào buổi trưa. Có thể mở cửa vào buổi sáng để lấy không khí trong lành, bổ sung oxi… Bạn có thể giữ ấm căn phòng bằng cách trải thảm, dùng chăn, đệm ấm.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: làm xét nghiệm triple test

Đừng vì thời tiết lạnh mà bạn không tham gia các hoạt động ngoài trời. Khi bạn cảm thấy lạnh, giá hãy làm một vài động tác thể dục nhẹ nhàng để cơ thể ấm hơn. 

Chăm sóc trong thai kỳ

Nếu bạn cảm thấy tay và chân quá lạnh thì hãy co tay rồi mở rộng bàn tay, bàn chân ra. Ngoài ra, mát xa cho máu tuần hoàn cũng khiến bàn tay bớt giá lạnh.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối bao nhiêu tiền

Bạn nên thường xuyên vận động thể dục thể thao nhẹ nhàng ở ngoài trời như: đi bộ, yoga, tập các bài tập dành riêng cho bà bầu. Đi bộ là hoạt động có lợi nhất, bạn có thể đi vào lúc có ánh nắng mặt trời, không khí tương đối ấm áp để tiếp nhận ánh sáng mặt trời, hít thở không khí trong lành, giúp máu tuần hoàn lưu thông tốt. Việc luyện tập này sẽ khiến bạn mất nhiều nước và năng lượng, vì thế bà bầu hãy trang bị cho mình một năng lượng thật tốt trước khi luyện tập.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng