Chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày phản ánh điều gì?

Mỗi người phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt khác nhau. Nếu chị em có chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày đều đặn sẽ rất thuận lợi trong việc xác định ngày rụng trứng để tránh thai hoặc thụ thai.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: patau

Chu kì kinh nguyệt 30 ngày là hiện tượng sinh lý tự nhiên của người phụ nữ lặp đi lặp lại hàng tháng. Nó hoạt động dưới sự tác động của các hormone sinh dục, giúp người phụ nữ thực hiện được thiên chức làm vợ, làm mẹ cho tới khi chị em mãn kinh, buồng trứng không còn chức năng sinh sản được nữa. Khi còn xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt, chứng tỏ người phụ nữ vẫn còn khả năng sinh nở. Đồng thời, nếu đang trong ngày hành kinh thì chị em ít khả năng mang thai.


Rất nhiều phụ nữ xuất hiện hội chứng tiền kinh nguyệt như đau bụng kinh trước ngày đèn đỏ xuất hiện 2-3 ngày. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: khám sàng lọc trước sinh

Trước khi ngày đèn đỏ xuất hiện, đa số các chị em sẽ cảm nhận một số sự thay đổi của cơ thể như đau tức ngực, đau bụng dưới, tâm trạng nhạy cảm, buồn bực hoặc dễ khóc hơn so với bình thường do sự thay đổi của các hormone nội tiết gây ra. Đây còn được gọi là hội chứng tiền kinh nguyệt và đôi khi nó vẫn xuất hiện trong những ngày đầu của kỳ kinh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng