Các tư thế ngồi khác mà mẹ bầu cần tránh

Ngồi chùng lưng, thõng vai

Khi ngồi ở nhà, chúng ta thường ngồi thõng người, lưng gù và không được thẳng. Đây là tư thế ngồi không phù hợp với mẹ bầu. Khi mang thai, xương sống đã phải chịu một áp lực lớn khi phải chống đỡ cơ thể nặng nề của mẹ bầu. Nên tư thế ngồi buông thõng người này chỉ làm mọi chuyện tệ hơn chứ không hề khiến mẹ bầu thoải mái.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Ngồi không có lưng tựa

Nhiều mẹ bầu ngồi đâu đứng đâu đều thích tựa lưng vào một thứ gì đó để giảm bớt sự mệt nhọc cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người lại không thích thế, đứng thẳng và dồn hết trọng lượng co thể vào đôi chân.

1450597419-babaungoi2

Vậy, tư thế đứng nào là đúng? Các chuyên gia khuyên răng, khi ngồi chỗ nào, đứng chỗ nào, bà bầu nên kiếm cho mình một điểm tựa vững chắc nhất để tựa vào. Việc làm này không những giúp cho thai nhi (vì nhỡ có ai đó chẳng may xô ngã) mà còn giúp ích cho cột sống của mẹ bầu. Bên cạnh đó, nếu ngồi ghế tựa thì mẹ nên chọn loại ghế có lưng tựa cao để đỡ được hoàn toàn phần lưng.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối bao nhiêu tiền

Ngồi gập người về phía trước

Tư thế ngồi này hoàn toàn không tốt cho thai nhi một chút nào cả. Khi mẹ ngồi gập người về phía trước sẽ tạo áp lực lên bụng không những khiến cho mẹ bầu không thấy thoải mái mà còn ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng.

Nếu mẹ đang làm một công việc nào đó phải gập người thì cần phải xem xét lại ngay, tư thế này rất ảnh hưởng tới sự phát triển của con trong bụng. Bên cạnh đó có thể khiến cho lồng ngực của mẹ chèn ép lên thai nhi và để lại dấu tích vĩnh viễn trên cơ thể bé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng