Chuột rút là hiện tượng gì?Biện pháp ngăn ngừa

Hầu hết tình trạng bị chuột rút sẽ ngừng lại khi các cơ bắp có thể co duỗi được. Đối với nhiều tình huống bị ruột rút ở bàn chân hay cơ bắp cẳng chân, bạn có thể co duỗi bằng cách đứng lên và đi bộ một quãng. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Đối với trường hợp chuột rút ở cơ bắp đùi, bạn nên đứng cách tường 40cm, tựa vai vào tường, giữ đầu gối và lưng thẳng với gót chân tiếp xúc với sàn nhà trong khoảng 1 phút. Việc xoa bóp nhẹ nhàng cơ bắp khi bị chuột rút cũng có thể giúp làm nới lỏng và thư giãn, hoặc bạn có thể sử dụng cao dán hoặc chườm nước nóng để giúp làm dịu cơn đau.


Biện pháp ngăn ngừa

Hiện tượng chuột rút là không thể tránh, nhưng có nhiều cách để ngăn ngừa. Dưới đây là vài phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả giúp ngăn ngừa hiện tượng này:

- Ngừa chuột rút trong lúc hoạt động: Các chuyên gia khuyến cáo bạn cần phải thực hiện việc co duỗi cơ bắp trước và sau khi luyện tập thể chất hoặc chơi thể thao, nhằm giúp ngăn ngừa hiện tượng chuột rút gây ra bởi các hoạt động thể chất với cường độ mạnh. Việc uống nước trước, trong và sau khi tham gia các hoạt động thể chất cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp ngăn ngừa chuột rút, đặc biệt với các hoạt động kéo dài hơn một giờ.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng down

- Ngừa chuột rút lúc nghỉ ngơi: Để tránh bị chuột rút trong lúc ngủ vào ban đêm hoặc trong lúc nghỉ ngơi, có thể ngăn ngừa bằng việc thường xuyên luyện tập co duỗi cơ bắp ngay trước thời điểm đi ngủ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng