Loại cá không nên ăn khi mang thai

Cá thu, cá kình, cá kiếm các loại cá thuộc họ cá mập

Các loại cá biển tuy giàu vitamin B, chất béo omega-3, selen, iốt, vitamin D… tốt cho sức khoẻ bà bầu, kích thích phát triển não bộ thai nhi, trẻ sơ sinh và trẻ đang bú mẹ. Nhưng một số loại cá biển như cá kiếm, cá kình, cá thu, cá mập lại không tốt cho phụ nữ mang thai bởi chúng có hàm lượng thủy ngân cao. Nếu mẹ ăn nhiều sẽ tăng nguy cơ đẻ non, ảnh hưởng đến sự phát triển thần kinh, não của thai nhi.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Cá nóc

Độc tố trong cá nóc chính là tetradotoxin có trong buồng trứng, hepatoxin ở gan cá nóc có thể gây ngộ độc và nguy hiểm nhất là có thể gây tử vong. Vì thế bà bầu tuyệt đối không ăn cá nóc tránh ngộ độc, sảy thai.

bau-an-ca

Cá ngừ

Cá ngừ có chứa nhiều chất dinh dưỡng, được coi là rất tốt cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, bà bầu chỉ nên ăn 170g cá ngừ/tuần, nếu vượt quá mức đó có thể sẽ gây hại cho cả mẹ và con bởi hàm lượng thủy ngân trong cá ngừ thuộc mức cao, hơn 7 lần so với các loại cá biển khác.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: làm xét nghiệm triple test

Cụ thể là khi cơ thể mẹ bị nhiễm thủy ngân sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ và hệ thần kinh của đứa trẻ sau này như chậm đi, chậm nói, tư duy kém phát triển.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng