Để nhận biết thai yếu qua các dấu hiệu đơn giản

Ra sữa non sớm

Bà bầu thấy tiết sữa non sớm từ tháng thứ 5 của thai kỳ là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu mẹ tiết sữa non kèm theo triệu chứng đau bụng và chảy máu âm đạo thì mẹ nên thực hiện kiểm tra nội tiết để kiểm tra sức khỏe thai nhi. Tình trạng này sẽ liên quan tới sự phát triển bào thai và gây nguy cơ sẩy thai.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng edwards là gì

Đau đầu dữ dội

Mặc dù dấu hiệu này không phổ biến nhưng không có nghĩa là bà bầu được phép bỏ qua. Đau đầu dữ dội trong 3 tháng đầu thai kì là một trong những dấu hiệu cảnh báo sớm nguy cơ tiền sản giật do huyết áp quá cao.

nhung dau hieu thai yeu me bau can biet - 3

Tiền sản giật là bệnh thai kỳ rất nguy hiểm. Phụ nữ mang thai bị tiền sản giật dễ bị co giật, hôn mê, phù phối cấp, suy tim cấp, hoặc xuất huyết não gây tử vong. Tiền sản giật nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới suy thai, sinh non. Trẻ sinh ra từ người mẹ bị tiền sản giật cũng có nguy cơ chậm phát triển hơn so với những bé khác.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Thay đổi cân nặng một cách bất thường

Mẹ bầu thay đổi cân nặng bất thường cũng có thể là dấu hiệu của thai yếu. Khi cân nặng bà bầu tăng lên quá nhiều hoặc quá ít trong thai kỳ cũng biểu hiện thai đang bất ổn, tăng cân chậm có thể thai nhi suy dinh dưỡng và nếu tăng cân nhanh cần cảnh giác trước nguy cơ tiền sản giật.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng