Phụ nữ mang thai bị virus corona có nguy hiểm?

Thông thường khi virus xâm nhập vào bên trong cơ thể khỏe mạnh, chúng sẽ dần bị tiêu diệt bởi hệ miễn dịch. Tuy nhiên, với người có hệ miễn dịch suy giảm, phụ nữ có thai thì điều này có khác biệt.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test



Bệnh nhân nhập viện vì nCoV tại Vũ Hán, Trung Quốc.

TS Bác sĩ Nguyễn Hữu Trung – Trưởng phòng khám Phụ Sản - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (cơ sở 2) chia sẻ về nguy cơ nhiễm virus corona của bà bầu. Theo đó, phụ nữ mang thai dễ bị nhiễm corona so với những nhười khác.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có đau không

Nguyên nhân chính xác của tình trạng này chưa được biết đến cụ thể. Một số lý do được đưa ra là do tình trạng miễn dịch của những người này bị "suy giảm" tạm thời.

Ngoài ra, do sự thay đổi những nội tiết tố sinh dục trong cơ thể người phụ nữ làm cho tất cả các cơ quan trong cơ thể của họ có tính chất "chậm lại", "trơ ra". Đường tiêu hóa cũng bị chậm lại, giảm nhu động ruột gây ra tình trạng táo bón của họ.

Các nhu động của các tế bào đường hô hấp cũng trơ hơn, giảm nhu động làm cho việc tống xuất các chất lạ, gây hại ở đường hô hấp giảm đi. Vì thế, phụ nữ mang thai rất dễ bị viêm hô hấp, ho kéo dài.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng