Các bài tập vận động giúp mẹ bớt đau lưng trong thai kỳ

Để đảm bảo sức khỏe tốt trong quá trình mang thai cơ thể bạn cần có những bài tập vận động thích hợp. Tập thể dục là một cách tuyệt vời để cơ thể trở nên mạnh mẽ và giảm các triệu chứng đau lưng.


Những hoạt động thể thao có lợi cho tim mạch như: bơi lội, đi bộ, tập yoga, các bài tập tăng sức đề kháng cơ thể sẽ hỗ trợ tốt cho các nhóm cơ bắp, giảm thiểu tốt đa các cơn đau và giúp cho quá trình sinh nở của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Tư thế sai là một trong những thủ phạm lớn nhất gây ra chứng đau lưng cho thai phụ.

Massage và túi nước nóng

Massage, bấm huyệt không đúng có thể dẫn đến những biến chứng cho cơ thể, thậm chí có thể gây sinh non. Vì thế, bạn nên tìm một chuyên gia vật lý trị liệu hoặc châm cứu giỏi để giúp bạn giảm đau lưng.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể nhờ người thân trong gia đình massage nhẹ nhàng (nhưng không được gây ra bất kỳ lực ấn gì trên lưng) hoặc sử dụng một túi chườm nước nóng để cải thiện lưu thông máu cho các nhóm cơ và giúp lưng thư giãn. Túi chườm nhiệt vừa đủ ấm và không quá nóng sẽ giúp cho thai phụ giảm bớt mệt mỏi, căng thẳng.

Xem thêm: hội chứng down

Mang giày đúng cách

Lựa chọn giày dép phù hợp sẽ giúp bạn tránh nguy cơ đau lưng trong thai kỳ. Tránh mang giày cao gót hay dép xỏ chân trong khi mang thai. Sử dụng giày có đế phẳng, thấp và rộng.

Trong thai kỳ mang thai, đôi chân của bạn sẽ tăng kích thước vì thế hãy chọn giày hoặc dép đủ lớn để chân bạn cảm thấy thoải mái, tránh các biến chứng phù nề hay giữ nước trong chân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi