Người lần đầu mang bầu nên biết những điều này

Biết trước những điều này, mẹ sẽ bớt sợ hãi khi đối mặt với ca sinh nở sắp tới.


22 giờ đau đẻ không có nghĩa là đau đẻ cả 22 giờ 

Rất nhiều phụ nữ trẻ nghĩ rằng suốt thời gian đau đẻ người mẹ sẽ phải sống cũng những cơn đau triền miên, liên tiếp nhưng thực tế điều này không đúng. Nếu đã trải qua, bạn sẽ biết đau đẻ thường đến theo cơn, ở giai đoạn đầu có thể là 20-30 phút mới đau một lần, mỗi cơn đau kéo dài khoảng 1-2 phút. Sau đó, thời gian này ngắn lại là 10-15 phút một cơn đau, 5-10 phút một cơn đau. Và thậm chí khi cổ tử cung đã mở đến 9,5cm thì những cơn đau vẫn cách nhau khoảng 1 phút/lần. 


Những cơn co thắt ban đầu có thể không nhận ra 

Hình ảnh bạn nhìn thấy về người phụ nữ đau đẻ trên báo chí hoặc truyền hình thường rất vật vã, đau đớn nhưng đây là giai đoạn cuối. Ở giai đoạn đầu những cơn đau này khá nhẹ nhàng và cách xa nhau nên nếu bạn mang bầu lần đầu, có thể bạn sẽ không nhận ra hoặc nhầm lẫn với những cơn đau đẻ giả.  

Nếu không muốn, bạn không cần phải nhìn thấy bất cứ điều gì trong suốt quá trình sinh nở 


Không ít phụ nữ rất sợ máu và sợ hãi khi nhìn quá trình con chào đời. Vậy nếu thuộc nhóm này, chị em không nên xem những video về sinh nở, đặc biệt là những ca sinh mổ. Trong quá trình chuyển dạ, sinh con của mình, bạn cũng đừng tò mò theo dõi xem con ra đời như thế nào, chỉ cần tưởng tượng đến những điều tốt đẹp và làm theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa là được.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Bà bầu nào mang bầu cũng đẹp như mỹ nhân

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng