Cần phải làm gì khi đến cơn chuyển dạ

- Bạn có thể gọi điện cho bác sĩ điều trị của mình để xin tư vấn. Qua giọng nói điện thoại, bác sĩ cũng có thể biết bạn đang trải qua cơn gò chuyển dạ giả hay thật . Nếu là cơn đau thật, mẹ bầu khó mà giữ được sự tập trung nói chuyện với bác sĩ. 


- Đi bộ hoặc thay đổi vị trí nằm: đây cũng là một cách đơn giản giúp mẹ bầu phân biệt cơn gò chuyển dạ và cơn gò sinh lý. Nếu thấy hiệu quả bạn chỉ đang có cơn gò Braxton-Hicks. 

- Tắm nước hơi ấm: giúp cơ thể thư giãn, làm dịu tử cung. Nhiều mẹ bầu phương Tây lựa chọn ngâm mình trong nước ấm trong có cơn đau chuyển dạ và sinh con dưới nước để giảm bớt đau đớn và tốt cho trẻ sơ sinh. 


- Massage: sẽ giúp mẹ bầu bớt căng thẳng, lo lắng, đồng thời kiểm soát các cơn co thắt. Người nhà có thể massage lưng, hông giữa những cơn co để bà bầu dễ chịu. 

- Bình tĩnh: đây là việc quan trọng cần làm để chị em phân biệt giữa cơn gò sinh lý và cơn đau chuyển dạ từ đó hiểu điều gì đang xảy ra để xử trí. Khi đau chuyển dạ thật, bạn cũng chưa cần nôn nóng phải nhập viện ngay. Bạn có thể tắm rửa sạch sẽ, chuẩn bị đồ đạc đi sinh đầy đủ rồi mới lên xe nhập viện. Hãy nhớ rằng, cổ tử cung còn mất thêm một khoảng thời gian nữa mới giãn mở để em bé chào đời. 

Xem thêm: hội chứng down

- Học cách hít thở: Ngoài ra, mẹ bầu cần học cách thở khi sinh, tập trung vào nhịp thở khi có cơn co chuyển dạ thật. Chị em không nên la hét vì điều này khiến bản thân thêm mệt, mất sức nhanh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng