Mang thai, những mẹ bầu nào cần tránh làm “chuyện ấy“?

“Chuyện ấy” là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống, ngay cả khi mang thai thì các cặp vợ chồng cũng khó mà “ăn kiêng” được. Vậy có nên làm “chuyện ấy” khi mang thai.


Nhiều cặp vợ chồng lo lắng làm “chuyện ấy” khi mang thai sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi và mẹ bầu. Tuy nhiên, theo Phó giáo sư sản khoa Dayna Salasche tại trường Y khoa Feinberg thuộc Đại học Northwestern, Chicago: "Quan hệ khi đang mang thai hầu như an toàn với mọi phụ nữ". Không chỉ vậy quan hệ khi mang thai còn mang lại nhiều lợi ích khác.


Tư thế lý tưởng để “yêu” khi mang thai

Bác sĩ sản khoa Monica Foreman tại Trung tâm Y tế Montefiore ở Bronx, New York cho biết: “Khi thai nhi dần lớn lên, tư thế truyền thống (trai trên gái dưới) sẽ không còn phù hợp nữa bởi tư thế này sẽ gây áp lực lên thai nhi và bà bầu”.


Đến một thời điểm nào đó, phụ nữ mang thai không nên nằm ngửa vì lúc này cổ tử cung đang mở rộng sẽ đè ép các mạch máu chính. Điều này có thể gây áp lực và đau vùng chậu. Hiện tượng này thường xảy ra trong 3 tháng cuối thai kỳ. Vì vậy, để tránh áp lực đè lên bụng của thai phụ, các cặp đôi nên thử các tư thế quan hệ khi mang bầu như tư thế úp thìa, doggy, “nữ cao bồi”,…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng