Sau khi mang thai, các mẹ còn bị lồi rốn nữa không?

Khi mang thai, phần da quanh vùng rốn của bà mẹ thường bị xệ xuống. Vì thế, có thể có khả năng lỗ rốn của các mẹ chưa thể lõm hết vào trong, kể cả sau khi đẻ con. Trong trường hợp như thế, các mẹ mới phải cần một ca phẫu thuật thẩm mĩ nho nhỏ để giúp lỗ rốn bình thường trở lại. Các bác sĩ sẽ là những chuyên gia trong việc này.


Cũng có trường hợp dẫn đến thoát vị phần lỗ rốn hoặc cuống rốn mặc dù rất hiếm. Nó có thể xảy ra khi một số phần mô mỡ hoặc ruột non bị chèn lỗ rốn. Nếu bị thoát vị lỗ rốn, bà mẹ sẽ cảm thấy đau nhức và khó chịu. Các mẹ cần sự can thiệp y tế ngay lập tức khi cảm thấy phồng rộp gần lỗ rốn.


Nếu mẹ có hiện tượng bị thoát vị rốn thì cần đến gặp bác sĩ gấp. (Ảnh minh họa)

Các mẹ cũng nên tìm các bác sĩ tư vấn nếu thấy vùng quanh lỗ rốn bị biến màu. Biến chứng của thoát vị lỗ rốn cũng sẽ tăng trong các trường hợp đa thai. Vì thế, nếu muốn sinh đôi hoặc nhiều hơn, nguy cơ thoát vị của các mẹ cũng sẽ cao hơn.


Nói chung, các mẹ đừng quá hoảng hốt khi phần rốn của mình thay đổi hình dạng và lồi ra ngoài. Bởi những biến đổi này là điều rất bình thường với các mẹ bầu. Nếu các mẹ vẫn còn băn khoăn, hãy nói chuyện với bác sĩ để có được sự tư vấn tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng