Bí quyết chăm sóc cơ thể khi mang thai vào mùa đông

Mùa đông thời tiết giá lạnh, không khí khô hanh nên dễ khiến bà bầu bị cảm cúm. Do vậy, thai phụ cần phải quan tâm giữ gìn sức khoẻ của mình thật tốt, vì sức khoẻ của người mẹ có ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: double test là gì

Trong quá trình mang thai, bạn có thể cảm thấy lạnh hơn bình thường, bởi vì cơ thể bạn sẽ tiết ra mồ hôi nhiều hơn, thậm chí khi ở ngoài trời mát mẻ, da của bạn cũng trở nên lạnh hơn. Bụng của bạn to và dễ làm cho hơi ấm thoát ra ngoài và hormone giới tính duy trì thai tạo ra cũng sẽ làm bạn cảm thấy lạnh hơn bình thường. Vì thế, bạn nên giữ ấm trong phòng, mặc quần áo ấm để chống lại sự lạnh giá của thời tiết.

Chăm sóc trong thai kỳ

Bạn có thể bị cảm lạnh, nếu như bạn mặc quần áo không đủ ấm. Tuy nhiên, nếu bạn mặc quá nhiều quần áo cũng khiến mồ hôi ra nhiều, điều này không tốt cho thai phụ. Do vậy, khi lựa chọn quần áo, bạn nên lựa chọn loại có chất liệu hút ẩm, mềm và nhẹ; nếu tiếp xúc với nước lạnh thì cần chú ý đi găng tay…

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối bao nhiêu tiền

Giữ cho căn phòng ấm cúng trong mùa đông là cần thiết, nhưng bạn đừng nghĩ rằng vì trời lạnh mà đóng chặt cửa lại. Nên mở cửa thường xuyên để thay đổi không khí, đặc biệt là không khí ấm vào buổi trưa. Có thể mở cửa vào buổi sáng để lấy không khí trong lành, bổ sung oxi… Bạn có thể giữ ấm căn phòng bằng cách trải thảm, dùng chăn, đệm ấm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng