Bơi là môn thể thao có nhiều lợi ích cho mẹ bầu.

Chú ý đến khẩu phần của từng bữa ăn, tránh ăn quá nhiều. Những mẹ bầu được chẩn đoán béo phì và mắc tiểu đường thai kỳ chỉ nên ăn 30 kcal/kg/ngày.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

- Ăn đúng giờ, tuyệt đối không bỏ bữa vì điều này có thể khiến lượng đường trong máu biến đổi bất thường và việc kiểm soát lại sẽ khó khăn hơn. Tốt nhất cứ 2 giờ/lần mẹ bầu cần ăn nhẹ.


Bơi là môn thể thao có nhiều lợi ích cho mẹ bầu. (Ảnh minh họa)

Qúa trình điều trị tiểu đường thai kỳ phụ thuộc chủ yếu vào lượng đường trong máu của thai phụ. Đa số các trường hợp mẹ bầu bị tiểu đường đều được kiểm soát thông qua chế độ ăn kiêng và thói quen tập thể dục. Một số trường hợp khác sẽ được điều trị bằng thuốc để giảm lượng đường trong máu. Do vậy, chị em bầu bí cần có kế hoạch tập thể dục đều đặn. Bạn cần dành 30 phút mỗi ngày để tập các môn thể thao nhẹ nhàng, phù hợp với phụ nữ mang thai như yoga, thiền, khiêu vũ, bơi, đi bộ...

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm nipt là gì

Và bạn cũng đừng quên tham khảo ý kiến bác sĩ về bất cứ vấn đề nào bạn băn khoăn trong chế độ ăn như tiểu đường thai kỳ nên ăn gì hay việc luyện tập của mình có an toàn cho thai nhi không? Dù bị tiểu đường thai kỳ nhưng bạn vẫn có thể có thai kỳ an toàn, sinh con khỏe mạnh nếu biết cách chăm sóc bản thân và con yêu một cách khoa học.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng