Hiện tượng rụng trứng là gì?

Chu kỳ kinh nguyệt và ngày rụng trứng có mối liên hệ mật thiết với nhau. Hiện tượng rụng trứng ở phụ nữ tuân theo một quy luật nhất định dựa trên chu kỳ kinh nguyệt. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng down

Rụng trứng là hiện tượng trứng sau khi trưởng thành được phóng ra khỏi buồng trứng, đẩy xuống ống dẫn trứng và sẵn sàng để thụ tinh. Mỗi chu kỳ kinh nguyệt bình thường diễn ra theo một trình tự nhất định.

cach tinh chu ky rung trung chi em nen biet - 4

Nang trứng hay nang noãn được phát triển từ những nang noãn nguyên thủy, mỗi tháng cơ thể của họ đều sản sinh ra một số lượng trứng nhất định.

Khi tới kích thước trưởng thành, sự thay đổi hoạt động nội tiết đột ngột làm namg noãn vỡ ra giải phóng noãn. Đó là hiện tượng rụng trứng. Hiện tượng này thường xảy ra vào thời điểm giữa chu kỳ kinh nguyệt.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm nipt là gì

Mỗi nang noãn( trứng) trưởng thành khi phóng noãn sẽ sản giải phóng ra một noãn (trứng), trứng sau khi rụng sẽ được loa vòi của vòi tử cung hứng lấy và đưa vào trong lòng vòi tử cung.

Tại đây, nếu tinh trùng gặp được trứng thì sẽ dẫn đến hiện tượng thụ thai. Nếu không, trứng sẽ thoái hóa và khi đó không có hiện tượng thụ tinh và làm tổ nên niêm mạc tử cung sẽ bong ra tạo nên hiện tượng kinh nguyệt hàng tháng để chuẩn bị cho chu kỳ nang noãn tiếp theo.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng