Loại thực phẩm mẹ bầu nên ăn để con sinh ra khỏe mạnh

Các nhà nghiên cứu còn chia đôi nhóm chuột, 1 nhóm chỉ được trao tặng các vi sinh vật tốt khi đã cai sữa, 1 nhóm nhận được các vi sinh vật này từ mẹ, rồi dùng các liệu pháp để khiến cả 2 nhóm bị ung thư ruột kết. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: double test là gì

Kết quả cho thấy nhóm không được tiếp xúc với hệ vi sinh vật khỏe mạnh từ mẹ trong thai kỳ và khi bú mẹ có nhiều khối u hơn, khối u kích cỡ lớn hơn nhóm kia gấp bội.

me mang thai an nhung mon nay, con sinh ra bot so ung thu! - 1

Sự thiếu tiếp xúc với các vi sinh vật tốt từ mẹ trong giai đoạn đầu đời đã dẫn đến 2 vấn đề: biểu hiện gene tiền viêm tăng cường và sự tích tụ của một số tế bào miễn dịch có tên là "tế bào ức chế có nguồn gốc myeloid". Khi bị ung thư, các tế bào ức chế có nguồn gốc myeloid trở thành vật cản, ngăn các tế bào miễn dịch khác chống lại khối u.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối bao nhiêu tiền

Các nghiên cứu trước đó cũng chỉ ra rằng hệ vi sinh vật đường ruột là công cụ thúc đẩy nhiều chức năng cơ thể được hoạt động trơn tru, hệ miễn dịch hoạt động ổn định ở vật chủ, bao gồm con người. Cho trẻ bú mẹ ít nhất 6 tháng đầu từng được chứng minh là giúp trẻ phát triển hệ vi sinh vật đường ruột tốt, ngừa các bệnh về tiêu hóa, dị ứng, béo phì… nhưng là lần đầu tiên có bằng chứng cho thấy điều này còn giúp ức chế ung thư.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng