Mang thai ra máu khi nào là biểu hiện bất thường?

Mang thai ra máu đôi khi cũng là biểu hiện bất thường. Đặc biệt nếu máu ra nhiều ồ ạt, kéo dài quá nhiều ngày, màu sắc khác lạ, đau bụng dưới dữ dội, người hay mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt…. Thì đây có thể là dấu hiệu của mang thai ngoài tử cung hoặc cảnh báo nguy cơ sảy thai.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm triple test

Vì thế, khi thấy có những biểu hiện bất thường như trên chị em cần đi khám bác sĩ ngay lập tức để phát hiện nguyên nhân và xử lý kịp thời, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người mẹ.

Mang thai có kinh nguyệt không phải là hiện tượng hiếm gặp. Chị em cần theo dõi, phân biệt máu kinh với máu báo thai để tránh nhầm lẫn nhé.

đang mang thai có kinh nguyệt không

Máu báo thai thường xuất hiện vào cuối chu kỳ kinh nguyệt hoặc sau khi chậm kinh được vài ngày. Vì có biểu hiện gần giống với kinh nguyệt nên chị em dễ bị nhầm lẫn và thắc mắc “Mang thai có kinh nguyệt không?”.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối bao nhiêu tiền

Phân biệt dấu hiệu máu báo thai và máu kinh nguyệt:
Máu báo thai: Thường có màu đỏ tươi, lượng máu ra rất ít, không có dịch nhầy và không có máu đông, ra nhỏ giọt trong 1 – 2 ngày
Máu kinh nguyệt: Có màu đỏ sẫm, có dịch nhầy và cục máu đông do lớp niêm mạc tử cung bong ra. Máu kinh nguyệt thường ra nhiều, ồ ạt trong 2 – 3 ngày đầu, sẽ ít dần và hết khi đến ngày thứ 7 (tùy cơ địa từng người).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng