Mẹ bầu sẽ trải qua những nổi khổ nào khi mang thai

Thai nhi đạp nhiều về đêm

Không phải mẹ thức thì thai nhi cũng thức, mẹ ngủ ngon thì bé yêu cũng ngoan ngoãn ngủ cùng mẹ. Nhiều chị em than thở chứng mất ngủ của mình một phần là do thai nhi cử động về đêm rất nhiều, bé có thể liên tục có các chuyển động co đạp thậm chí huých mạnh vào thành bụng làm mẹ đột ngột tỉnh giấc và khó ngủ trở lại.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Các chuyên gia giải thích rằng, thai nhi thường đạp về đêm nhiều do buổi đêm yên tĩnh, mẹ ít hoạt động nên dễ cảm nhận những chuyển động của bé. Thêm nữa, ban ngày khi mẹ làm việc các cử động của mẹ ru bé ngủ nhưng ban đêm mẹ nghỉ ngơi khiến bé thấy “không quen” nên “làm phiền” mẹ để gây chú ý.


Đang ngủ thì bị chuột rút

Do trọng lượng cơ thể ngày càng tăng lên, gây áp lực nhiều hơn tới các cơ bắp ở chân nên bà bầu rất dễ bị chuột rút, đặc biệt là về đêm. Đây cũng là một trong những lý do khiến bà bầu mất ngủ.

Ngoài ra, bà bầu thường xuyên bị chuột rút cũng có thể do thiếu canxi. Điều này khiến cơ bắp mẹ đau nhức, dễ căng cứng cơ, co rút,…

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm nipt là gì

Do lo lắng, căng thẳng

Đôi khi, bà bầu bị mất ngủ chính là do quá lo lắng, căng thẳng về chuyện mất ngủ. Khi mới nằm lên giường, mẹ bầu chưa thể chìm vào giấc ngủ nên bắt đầu lo sợ điều đó ảnh hưởng đến con, khó chịu, suy nghĩ, cố gắng ngủ và kết quả là hai mắt không thể khép nổi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng