Thai nhi những tháng đầu tiên phát triển như thế nào?



Giai đoạn mang thai cực kỳ nhạy cảm bởi nếu mẹ bầu ăn uống không có chọn lọc sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ, tác động xấu đến sự phát triển của thai nhi. Vậy mới có thai nên ăn gì để giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh?

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm triple test

Việc ăn uống khoa học ngay từ những ngày đầu mang thai sẽ giúp ngăn ngừa những nguy cơ gây hại cho sự phát triển của thai nhi như dị tật thai nhi, suy dinh dưỡng, suy thai, dẫn đến thai lưu, sinh non, thậm chí là sảy thai.

moi co thai nen an gi, me bau hãy tham khảo tu van cua bac si - 4

Những tháng đầu tiên kể từ ngày được thụ thai vẫn còn đang duy trì trạng thái phôi thai và sẽ bắt đầu hình thành các cơ quan, bộ phận quan trọng như tim thai, não bộ, hệ tuần hoàn, hệ tiêu hóa, khớp xương… vào những tuần tiếp theo của thai kỳ.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm nipt là gì

Giai đoạn đầu thai kỳ cũng là lúc nhau thai và túi ối hình thành, bánh nhau giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết như oxy và máu từ mẹ sang thai nhi, túi ối thì nằm trong tử cung và bao bọc bảo vệ thai nhi.

Bước vào tuần thứ 10 thai nhi sẽ có những bước phát triển vượt trội, tăng nhanh về kích thước, cân nặng và các cơ quan quan trọng khác.

Để đảm bảo cơ thể mẹ đủ khỏe mạnh và thai nhi phát triển tốt nhất những tháng đầu tiên mang thai mẹ cần lưu ý bổ sung các dưỡng chất cần thiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng