Tư thế ngồi này hoàn toàn không tốt cho thai nhi

Tư thế ngồi này hoàn toàn không tốt cho thai nhi một chút nào cả. Khi mẹ ngồi gập người về phía trước sẽ tạo áp lực lên bụng không những khiến cho mẹ bầu không thấy thoải mái mà còn ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test

Nếu mẹ đang làm một công việc nào đó phải gập người thì cần phải xem xét lại ngay, tư thế này rất ảnh hưởng tới sự phát triển của con trong bụng. Bên cạnh đó có thể khiến cho lồng ngực của mẹ chèn ép lên thai nhi và để lại dấu tích vĩnh viễn trên cơ thể bé.

1450597419-babaungoi2

Bắt chéo chân và ngồi nửa mông là kiểu ngồi thường thấy của phụ nữ. Nhưng khuyến cáo không nên được thực hiện bởi người mang bầu Tư thế ngồi nửa mông khi mẹ bầu ngồi trên ghế hoặc giường gây nhiều áp lực lên cột sống. Đó là nguyên nhân tại sao nhiều mẹ thấy đau nhói ở lưng khi ngồi lâu như vậy. Hơn nữa, ngồi nửa mông rất dễ khiến cơ thể bị ngiêng dẫn tới thai nhi cũng nghiêng theo, trong trường hợp nguy hiểm con còn có thể bị chèn ép do mẹ ngồi nghiêng.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: làm xét nghiệm triple test

Theo các chuyên gia sức khỏe bà bầu, tư thế ngồi tốt nhất dành cho người mang thai đó là tựa thẳng lưng vào thành ghế, nếu cần có thể kê thêm chiếc gối mềm vào đằng sau. Đối với những bà bầu phải làm việc cùng máy tính thì nên nghỉ ngơi đi lại, cứ làm 1 tiếng thì đi ra khỏi chỗ 10 phút. Nếu điều kiện không cho phép thì có thể vận động tay chân tại chỗ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng