Cơn gò tử cung chuyển dạ là gì?

Cơn gò tử cung chuyển dạ sẽ xuất hiện khi em bé sẵn sàng chào đời. Cách nhận biết cơn gò chuyển dạ dễ nhất là chúng sẽ tăng dần về cường độ cũng như thời gian và khoảng cách giữa các cơn gò.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: 

Cơn gò tử cung chuyển dạ được chia thành 2 giai đoạn:xét nghiệm double test

- Giai đoạn chuyển dạ sắp sinh

Những cơn gò trong giai đoạn này vẫn còn nhẹ. Thai phụ có cảm giác căng chặt tử cung hay bụng dưới, kéo dài từ 30 – 90 giây, sau đó các cơn gò sẽ tăng dần đều về khoảng cách và cường độ.

Trong giai đoạn sớm trước chuyển dạ, mẹ bầu cũng nên lưu ý đến những dấu hiệu giúp nhận biết chuyển dạ thực sự như: có chất nhầy hồng chảy ra hoặc dịch rỉ thành tia hay thành dòng lớn từ âm đạo.

con go tu cung la gi, khi nao nguy hiem? - 3

- Giai đoạn chuyển dạ thật sự

Những cơn gò tử cung sẽ ngày càng đau nhiều hơn và thường xuyên hơn so với cơn gò trong giai đoạn sớm. Giai đoạn này, cổ tử cung sẽ mở rộng từ 4 – 10cm, chuẩn bị để em bé được ra ngoài.

Mẹ bầu có thể nhận thấy cơn gò này bao quanh cơ thể từ lưng ra trước bụng. Có thể bị chuột rút ở chân và đau. Hãy đến bệnh viện ngay nếu mẹ bầu nhận thấy các cơn gò kéo dài từ 45 đến 60 giây và lặp lại sau 3 – 5 phút.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: làm xét nghiệm triple test

Trong lúc chuyển dạ, cổ tử cung mở rộng từ 7 – 10cm, cơn gò tử cung cũng sẽ kéo dài từ 60 đến 90 giây và khoảng cách giữa mỗi cơn gò là 30 giây đến 2 phút. Cơn gò thậm chí có thể chồng lên nhau để đẩy em bé ra ngoài.

Ở mỗi thai phụ cảm nhận về cơn gò tử cung sẽ khác nhau. Đau đầu và buồn nôn là 2 triệu chứng thường gặp nhất đi kèm theo cơn gò tử cung sắp sinh. Ngoài ra, mẹ bầu cũng có thể cảm thấy ớn lạnh, đầy hơi, ợ hơi, nôn,...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng