Thai nhi 22 tuần mẹ bầu cần chú ý những gì?

Thai nhi 22 tuần, mẹ bầu nên tiêm phòng uốn ván: Nếu khi mang thai, mẹ bầu chưa hề được tiêm phòng mũi uốn ván nào thì cần tiêm 2 mũi trong quá trình thai kỳ. Mũi đầu được tiêm trong giai đoạn mang thai tháng thứ 4 hoặc thứ 5 (thông thường là khoảng tuần thai thứ 21, 22). Mũi thứ 2 sau mũi đầu khoảng 1 tháng và trước ngày dự sinh tối thiểu 30 ngày.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Với những mẹ bầu đã tiêm đủ 5 mũi, tức là có khả năng bảo vệ nhiều hơn 95% thì không cần tiêm bổ sung. Tuy nhiên nếu mũi cuối cùng đã trên 10 năm thì vẫn cần tiêm 1 mũi nhắc lại vào tháng 4 và tháng thứ 5.

thai nhi 22 tuan nang bao nhieu can? - 5

- Siêu âm 4D: Ở tuần thai thứ 22, các mẹ bầu nhất định phải tiến hành siêu âm. Bởi lúc này, bé đã gần như phát triển hoàn thiện nhưng chưa quá lớn để gây chật chội buồng ối, khiến một số bộ phận bị khuất lấp, khó phát hiện, công thêm việc nước ối nhiều nên bác sĩ có thể dễ dàng phát hiện các dấu hiệu bất thường cũng như dị tật bẩm sinh ở thai nhi so với các tuần lễ sau.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Khi siêu âm 4D, bác sỹ sẽ kiểm tra chiều dài tứ chi, xem kỹ lưỡng con có đủ 5 ngón tay ngón chân không, có dư thừa món nào không? Bác sỹ sẽ đo chiều dài lưỡng đỉnh (đầu), xem đầu óc có điều gì bất thường không dựa trên các số đo ấy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng