Những điều cần biết khi xét nghiệm ADN

Nếu bạn xét nghiệm ADN lần đầu, không tránh khỏi những bỡ ngỡ, một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và cho kết quả chính xác nhé.

Tự lấy mẫu hay tới trung tâm xét nghiệm lấy mẫu?

Nếu bạn làm xét nghiệm với mục đích hành chính thì bạn cần được lấy mẫu tại cơ sở xét nghiệm. Nếu bạn làm xét nghiệm với mục đích dân sự thì bạn có thể tự lấy mẫu đem đến cơ sở xét nghiệm. Nếu xét nghiệm trên mẫu tóc, móng tay chân,… thì việc lấy mẫu khá đơn giản, có thể tự thực hiện tại nhà theo hướng dẫn, sau đó gửi mẫu tới trung tâm xét nghiệm. Còn nếu lấy mẫu máu, tế bào niêm mạc da miệng,… thì nên để y tá giúp đỡ bạn.

Nếu không có thời gian tới trung tâm xét nghiệm, hay gặp phải vấn đề khác, bạn có thể đăng ký dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nhà. Gentis đang triển khai dịch vụ này, với phí chỉ 10.000đ một lần lấy mẫu.


Xét nghiệm tại địa chỉ tin cậy

Không chỉ để đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác, nếu bạn cần xét nghiệm ADN cho mục đích pháp lý, chứng thực, ra nước ngoài thì cần làm ở địa chỉ được quốc tế công nhận.

Cẩn thận thông tin mẫu xét nghiệm

Mẫu xét nghiệm được lấy từ những người cần kiểm tra ADN hành chính, do đó rất dễ gây nhầm lẫn mẫu. Nên ghi thông tin người cho mẫu ngay từ đầu, để trong phong bao ghi tên sau đó mới lấy mẫu sang người tiếp theo. 

Chọn dịch vụ xét nghiệm ADN

Mỗi trung tâm xét nghiệm sẽ cấp các dịch vụ xét nghiệm ADN theo từng trường hợp khác nhau, chi phí cũng khác nhau. Do đó, hãy xem xét hoặc nhận tư vấn để lựa chọn dịch vụ phù hợp nhất theo mong muốn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng