Nguyên tắc để tăng cân lành mạnh cho người gầy

Tăng cân không chỉ giúp người gầy khỏe mạnh hơn mà còn khiến họ trở nên tự tin, hấp dẫn hơn với thân hình đầy đặn, vóc dáng chuẩn. Bài viết sau đây với dịch vụ xét nghiệm myDNA sẽ chia sẻ chế độ ăn để tăng cân cho người gầy một cách tự nhiên và an toàn nhất.

Bổ sung nhiều calo

Bổ sung dinh dưỡng chính là việc thứ 2 mà người gầy cần phải thực hiện sau khi đã giải quyết hết các vấn đề về bệnh tật, các vấn đề về hệ tiêu hóa.

Để tăng cân thì người gầy phải bổ sung cho cơ thể thật nhiều calo sao cho lượng calo nạp vào phải lớn hơn lượng calo tiêu thụ. Mức calo thặng dư trung bình phải đạt từ 250 – 500 calo.

Tháp dinh dưỡng cho người gầy tăng cân hiệu quả

Chia nhỏ bữa ăn

Những người gầy thường có hệ tiêu hóa kém, ăn được ít lại hay bị chán ăn nên cần chia nhỏ bữa ăn ra thành nhiều lần trong ngày. Việc chia nhỏ này sẽ làm giảm áp lực của thức ăn lên dạ dày, giúp tiêu hóa tốt hơn, cơ thể hấp thu được nhiều dinh dưỡng hơn và đặc biệt là không bị chán ăn khi phải ăn quá nhiều trong 1 bữa.

Lựa chọn thực phẩm an toàn

Để tăng cân thì bắt buộc người gầy phải ăn nhiều hơn những người bình thường. Nhưng không vì thế mà cái gì cũng ăn. Những thực phẩm khi ăn bạn sẽ thấy cân nặng tăng lên rất nhanh như: thịt mỡ, đồ ăn nhanh, đồ chiên rán nhiều dầu, trà sữa, bánh ngọt, … Tuy nhiên, chính những thực phẩm này lại là kẻ thù của bạn, là nguyên nhân gây ra chứng khó tiêu, đầy bụng, các bệnh về tim mạch.


Vậy nên, để tăng cân an toàn thì người gầy nên lựa chọn những thực phẩm giàu năng lượng nhưng phải tốt cho sức khỏe. Nên chọn bổ sung protein từ thực vật, chọn thực phẩm chứa carb tốt, chất béo có lợi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Thời điểm làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tinh trùng